Home » » Đàn ông ế

Đàn ông ế

Biên tập bởi: ♥ Mưa Lạnh vào Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016 | 10:15

[Truyen ngan hay - Mưa Lạnh] Trong gia đình cánh đàn ông thường phụ trách công việc kiếm tiền và xây dựng nhà cửa còn phụ nữ là những người chăm sóc cho gia đình. Thế nhưng cánh đàn ông cũng rất hay phụ chị em trong những công việc thường ngày của gia đình, Khi đàn ông vào bếp thì dường như đó là một điều rất khó khăn với cánh đàn ông,nhân vật sau được kể lại cũng đầy gian nan và đặc biệt là anh chàng này cũng khá lớn tuổi nữa.

Năm 40 tuổi, đàn ông vẫn chưa chịu lấy vợ cho mẹ vừa lòng. Mẹ sốt ruột lắm, giục suốt mà đàn ông mãi dửng dưng, chẳng chịu dẫn ai về nhà ra mắt mẹ một lần. Đàn ông khiến kiến trúc sư, vẽ đẹp, đàn hay, bạn bè không ai tin đến tuổi này lại chẳng sở hữu người nâng khăn sửa túi. Đàn ông kiếm tiền vô cùng nhiều năm kinh nghiệm, tậu được 1 căn hộ ở cao ốc gần 30 tầng. Dân kiến trúc phải đàn ông tự tay ngoại hình nội thất, ai tới cũng phải xuýt xoa: nhà đẹp quá ông bạn ơi! nhưng ngó khung cảnh vắng vẻ lặng buồn bã, lại thêm một câu: thôi nhanh nhanh lấy vợ đi ông tướng…
Lấy vợ! Đi đâu, gặp gỡ ai đàn ông cũng đều nghe mỗi hai từ đấy.
“Giờ sự nghiệp, tài chánh của chú tốt như thế, còn chờ gì nữa hả?”
Chị của đàn ông khuyên. Đàn ông hờ hững, ngậm điếu thuốc lá, hít 1 hơi, lim dim. thỉnh thoảng cuối tuần đàn ông lại ghé nhà bà chị chơi, ngồi luyên thuyên mang ông anh rể. Ông anh rể dáng bệ vệ, giọng sang sảng động viên:
“Có vợ sướng như tiên đấy chú ạ. Thấy tôi ko, cơm xơi, áo mặc với cần lo lắng không yên mẫu chi đâu…”
Vừa nhắc vừa vỗ vai đàn ông bôm bốp, lại hơi liếc liếc bà chị. Bà chị đang dở tay làm bếp, nghe chồng khen khéo tủm tỉm cười.
Đàn ông lái sang chuyện khác: chứng khoán dạo này chán quá anh nhỉ…
chén bữa cơm trưa với nhà chị xong, đàn ông xin phép. Ông anh cố giữ:
“Ở lại chơi với những cháu, tối về ai nấu cơm cho mà ăn?”
Ông anh bà chị với cả nếp cả tẻ. Con gái lớn vừa thấp nghiệp đại học, anh chị tính bố thí tu nghiệp nước ko kể luôn, tiếng anh cứ gọi là vanh vách. Thằng con trai năm nay vào lớp 10, trường chuyên hẳn hoi. Hai đứa bám cậu lắm. Cô cháu gái còn gợi ý:
“Bạn cháu phổ biến đứa đáng yêu lắm, cậu muốn ko cháu giới thiệu cho!”
ví như cô cháu gái đề cập câu này phương pháp đây mười năm trước, nghe còn chấp nhận được. Đàn ông ngượng:
“Về chẳng biết cậu gọi bằng em hay bằng cháu đây…”
“Em hay cháu gì mà chẳng được. Chồng già vợ trẻ là tiên trên đời mà...”
tất nhiên là một trận cười sang sảng của ông anh rể.
Chẳng biết ông anh chỉ giỡn hay mang pha chút mỉa mai mà trên đường về đàn ông cảm thấy vô cùng mệt. Ừ thì có lý rồi, tối về ai nấu cơm cho đàn ông ăn đây.
dĩ nhiên từ lâu, đàn ông đã chấp nhận các bữa ăn qua loa chiếu lệ. lúc hàng xóm đang quây quần bên mâm cơm đầm ấm của gia đình, mang tiếng cười khanh khách của trẻ nhỏ, tiếng nhỏ to tâm sự giữa vợ và chồng, đàn ông ngồi trên ghế sa-lông, mắt đăm đăm lên màn hình ti vi. Xem ti vi mà tưởng như đang phóng tầm mắt chu du vô định vào một khoảng bao la nào ấy. Lâu lâu lại khẽ nhấm nháp ổ bánh mì kẹp thịt nguội ngắt.
Đàn ông vô cùng ít lúc mở đèn vào buổi tối. Trong nhà, chỉ ngập mỗi ánh sáng mập mờ loạng choạng của ti vi. Khói thuốc tràn khắp phòng khách. Đàn ông nghiện thuốc lá nặng. Thông thường, Phụ nữ ghét mùi khói thuốc. Chính cô người yêu đàn ông quen ngày còn là sinh viên đã ra tối hậu thư:
“Một là thuốc lá, hai là em. Anh mua đi!”
Nàng cứ nghĩ đàn ông sẽ mua nàng. Vậy mà không, đàn ông quyết giữ thuốc lá ở lại.
với tiếng chuông di động. À, bạn chí cốt.
“Làm vài chén chứ mày, quán cũ nhé.”
Đàn ông chơi thân sở hữu Tấn chừng cũng đã hơn hai chục năm. Dễ gì mang được một tình bạn bền lâu như thế. Nhất là, lúc đã bận đường vợ con, bạn bè cũng dễ chểnh mảng nhau đi. Vậy mà ko, cuối tuần anh em vẫn nhậu nhẹt, cà phê cà pháo đều đặn.
“Mày là sướng nhất rồi, như tao đây, khi không đeo mẫu cùm vào người, với khổ ko cơ chứ!”
Tấn cũng muộn đường vợ con y như đàn ông. Hình như tận xa xưa hai thằng đã với lời thề ko bao giờ lấy vợ, sở hữu lẽ vì trông thấy phổ biến người mất tự tại quá, mình phải buộc phải khiến “cách mạng”. ấy thế mà đến năm ba mươi lăm tuổi, đột nhiên Tấn “phản bội”, quay ngoắt đi lấy vợ, bỏ đàn ông chơi vơi lại 1 mình.
“Tao thì cũng muốn đi đến cùng lắm đấy, thế nhưng mà vì hoàn cảnh…”
Tấn gãi đầu gãi tai, khiến cho bộ làm cho tịch, rồi phá lên cười hềnh hệch. kể là nhắc thế, chứ từ ngày rước vợ về, Tấn như khác hẳn. trang phục, đầu tóc gọn gàng tươm tất, chẳng còn nhận thấy thằng Tấn luộm thuộm của ngày xưa nữa.
“Trăm phần trăm đi. Mà này, chú mày cũng bền bỉ thật đấy…”
Lấy vợ đi! Chưa dứt câu đàn ông đã nhắc thay. Hai thằng lại phá lên cười.
Đàn ông nhớ nhung hồi vợ Tấn mới sinh. Trong di động giọng nó lạc đi, đầy sự xúc động:
“Con trai. Con trai. Con trai mày ơi! Ôi trời con trai!”
có thể nghĩ đến ra nó đang nhảy cẫng lên vì sung sướng. Đàn ông nhận được tin tức tối tốc tới thăm vợ con nó ngay. Đang đi đàn ông sực nhớ mong ra, đâu thể nào tay ko được. Thế là gửi xe, vào công ty.
Vào đến nơi trông y như một mê cung sở hữu đủ mẫu hàng hóa xếp nhau trên kệ tầng tầng lớp lớp. Khổ, công việc mua tìm vốn là của Phụ nữ. Đàn ông ngơ ngơ ngác ngác, chẳng hiểu nên tìm gì, mua gì thì tốt cho cả mẹ và con nhỉ? Lục tung đầu óc 1 hồi, mới mong nhớ hồi bà chị sinh, đàn ông nên chở mẹ đi tậu sữa, rồi ít trái cây cho chị bồi bổ. phải rồi, sữa bột cho bà mẹ.
Lại đi khắp những dãy hàng, vẫn chẳng mua được quầy sữa ở đâu. mẫu siêu thị này rộng quá, gì cũng bán, đi tới là mỏi nhừ chân. Chả hiểu sao mấy bà Con gái có thể bỏ cả ngày trời vào trong này được nhỉ.
Mò mẫm mãi cuối cộng đành bắt buộc hỏi cô nhân viên đang đứng phụ trách quầy gần đấy. Cô bé xinh xắn, chỉ dẫn tận tình, đàn ông ấp a ngập ngừng lọng cọng cảm ơn.
Cầm hộp sữa ra khỏi công ty, đàn ông tạt qua chợ sắm trái cây. Chợ thì chẳng được mát mẻ như siêu thị. Đủ mùi thịt, tôm, cá, mắm, trái cây trộn lẫn nhau ngoại trừ những đống rác chất lên bề bộn, nhớp nháp. Ngày nào mẹ và chị đàn ông vẫn đi, chẳng bao giờ biết chán, hay thật! Đàn ông chạy xe từ đầu chợ đến cuối chợ, quay xe lại từ cuối chợ đi đến đầu chợ, luống cuống đến là tủi thân. sắm trái cây tuy nhiên là chọn trái cây gì, sắm một vật dụng hay tìm tất tần tật mỗi thứ 1 ít. 1 hồi lâu, đành bấm máy a lô cho bà chị:
“Chị ơi đi thăm vợ thằng bạn mới đẻ thì cần tìm trái cây gì?”
Tấn biết câu chuyên lăn đùng ra mà ôm bụng cười. Đàn ông đỏ hết cả mặt, sau về chị hỏi han mới ớ ra mình lại còn bị sắm đắt nữa. sở hữu mấy quả cam quả táo mà hết sắp cả trăm nghìn. Khổ, lơ nga lơ ngơ, đàn ông đi chợ thì hiểu mặc cả là thế nào đâu.
đó là tình hình của năm năm về trước. Đàn ông hiện nay với ko muốn vẫn phải đi chợ như thường. ko thể ngày nào cũng xơi bên bên cạnh, rồi mãi mì gói, bánh mì kẹp thịt được. Lần đầu tiên bắc nồi lên bếp, tưởng ngon ăn, đàn ông cứ để lửa đó đi tắm cho mát. Đang tắm dở chừng thì nghe mùi khét nồng nặc bốc lên, mới tá hỏa tam tinh vội Vội vàng vàng chạy ù ra ngoại trừ. kết quả vẫn là mì gói “chữa cháy”. Rút kinh nghiệm về sau đàn ông chỉ dám nấu những món siêu đơn thuần, chẳng mơ mộng đòi khiến cho “Yan Can Cook” nữa.
Chị hiểu đàn ông vốn sẵn vụng về, thương lắm, lâu lại qua nấu cho một bữa tươm tất.
“Chị đã bảo chú lấy vợ đi mà cứ gàn. Mẹ trông mãi. buộc phải để mẹ thấy cháu chứ…”
Đàn ông hễ cứ nghe đề cập tới là mau đánh trống lảng: chứng khoán lên xuống thất thường thế nào đấy chị…. Chị thở dài ngao ngán: chẳng vợ con thì cũng kiếm 1 cô bồ mà đỡ đần cho mình, nhà rộng thênh thang thế này.
Cũng có mấy lần hiếm hoi đàn ông miễn cưỡng vâng lời chị đi “xem mặt”. Đều là bạn bè, em, cháu… của chị cả. Chị cần dụ mãi: xinh lắm, đẹp người đẹp nết, không nhanh người ta đi lấy chồng thì phí! Đàn ông đang bị stress vì công việc, thôi thì đi 1 lần đã mất gì, gọi là giải trí cho đầu óc thư giãn. nhưng tới khi ngồi đối diện “người đẹp” rồi, đàn ông đổ mồ hôi hột, tim đập, chân run, mặt đỏ au, nhắc mãi chả bắt buộc lời. Bà chị ở nhà chờ tin vui, nào ngờ ông em về lắc đầu:
“Chẳng được gì cả chị ơi!”
Càng thêm tuổi tiêu chuẩn của đàn ông mỗi khi 1 nâng dần lên. Đẹp là bình thường như vốn có rồi này. nhưng đẹp cần đi đôi với sự logic, duyên dáng. nói câu chuyên mà nhạt như nước ốc thì còn thú vị nỗi gì. Rồi thì phải đảm đang này, nấu chén ngon, việc nội trợ trong nhà không bao giờ phải đến lượt đàn ông làm…
Bà chị đầu hàng sở hữu ông em:
“Lạy chú, chú già tới nơi rồi đó.”
Đàn ông môi phì phèo điếu thuốc.
Nhận được cuộc Điện thoại bất ngờ hẹn gặp gỡ của người xưa, đàn ông hơi bàng hoàng. Bao nhiêu năm không gặp gỡ rồi. hầu hết ngày ăn mặc tuềnh toàng, Hôm nay ráng chải chuốt 1 chút. Đàn ông nhớ mong những ngày còn bên nhau, nàng ngồi sau xe đạp cho đàn ông đèo đi chơi, cứ như là thơ là phim vậy. Giờ ra đường thấy mấy em đáng yêu như mộng ngồi sau SH, Dylan, đàn ông phì cười. Ít ra đàn ông còn phúc hơn các thằng chở mấy em đấy.
Nàng vẫn đẹp, nhưng theo một kiểu khác. Nàng vừa cùng chồng về nước, thăm lại quê hương sau mười mấy năm bên xứ người. Anh chồng mắt xanh, mũi lõ, bập bẹ được vài câu tiếng Việt vợ dạy cho, lịch sự bắt tay đàn ông.
“Em nghe bảo anh vẫn chưa vợ con gì, còn nhớ em hay sao?”
Đàn ông ngại ngùng chín mặt: à, thì cũng mang nhớ mong, mà kiếm mãi chẳng sắm được ai phù hợp…
Chẳng hiểu anh chồng nàng nghe có biết gì ko mà cũng cười cười, gật gật hóng câu chuyên. Đàn ông thấy không thoả thích, ngồi một khi cáo bận đi về.
Mấy hôm sau nàng hẹn đàn ông đi uống cà-phê, chỉ sở hữu hai người. Đàn ông ngậm điếu thuốc lá, mắt phiêu du ra không tính cửa sổ.
“Anh vẫn không bỏ được thuốc lá à? Buồn cười thật anh ạ, chồng em cũng nghiện thuốc lá nặng, mang lúc còn hơn cả anh nữa. có lý là, ghét của nào trời cho của ấy…”
Ghét của nào trời cho của ấy…. Đàn ông gắng kìm tiếng thở dài rất khẽ. Đàn ông ghét đi chợ, ghét nấu xơi, ghét buộc phải ngồi xem ti vi một mình trong đêm. Vậy mà vẫn bắt buộc làm toàn bộ. làm 1 mình.
Hôm sau, đàn ông hẹn nàng và chồng qua nhà chén bữa cơm, cho gọi là biết nhà. Thế là bắt buộc đi chợ, mua gì đấy đơn giản…
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét