Home » » Sự trả thù của người mẹ

Sự trả thù của người mẹ

Biên tập bởi: ♥ Mưa Lạnh vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 10:01

[Truyện ngắn - Mưa Lạnh] Một câu chuyện khá buồn về người mẹ và đứa con của mình . Khi người con không trân trọng nó thì đã vô tình khiến người mẹ phải buồn khi chờ đợi con đến 9 năm và khi gặp lại thì người con lại mang cho bà một câu chuyện hết sức đau buồn.

dòng xe sở hữu bảng số Victoria ngưng lại trước văn phòng điạ ốc của Tuấn. không bắt buộc nhìn kỹ, Tuấn cũng biết rõ chủ nhân là người lạ tại cái thành phố nhỏ bé này.

khi người lạ mặt vừa bước xuống xe, Tuấn nhắc có cô thư ký đang ngồi đọc sách một bí quyết say mê:

- Cô Hoa, mang lẽ mình mang khách.

Hoa suýt giật mình, bỏ vội quyển sách vào ngăn kéo, lấy 1 tờ giấy đặt vào máy chữ giả vờ đánh lách phương pháp.

Người lạ, mang tờ báo cặp dưới nách, tiến đến trước cửa kiếng đứng nhìn các tấm hình quảng bá.

ấy là 1 người đàn ông mập mạp trong bộ đồ lớn lợt màu, mồ hôi lấm tấm trên trán. Ông ta vào khoảng trên dưới năm mươi nhưng tóc vẫn còn dầy và đen nhánh. Khuôn mặt ông ta hồng hào - mang lẽ vì nóng - với đôi mắt ti hí lạnh lùng. Rồi ông ta xô cửa bước vào, liếc nhìn cô thư ký đang bận rộn đánh máy trước khi gật đầu chào Tuấn:

- Ông Tuấn?

Tuấn cười thật tươi:

- Dạ! Mời ông ngồi.

Người đàn ông ngồi xuống, giơ tờ báo lên:

- Tôi thấy mang mấy căn nhà trong báo coi cũng tàm tạm.

- Dạ, chúng tôi thường đăng những căn nhà thấp có giá tốt trên báo này có kết quả cực kỳ thấp. Dạ thưa quí danh ông là...

- Tôi là Chiến.

Rồi Chiến móc túi lấy khăn tay ra lau mặt:

- Hôm nay trời nóng quá!

Tuấn lắc đầu chắc lưỡi:

- Dạ, hôm nay trời nóng 1 cách bất thường. Ở đây trời ít lúc nóng lắm. Nhiệt độ trung bình chỉ vào khoảng trên dưới 20 độ... Dạ, mời ông hút thuốc.

- Cám ơn ông, tôi ko hút. Tôi thích coi căn nhà ông quảng cáo trong báo.

- Dạ, thưa ông ông thích coi căn nào?

- Tôi cũng chưa quyết định... nhưng sở hữu một căn nhà cũ ở gần ngoại ô, sở hữu lẽ tương đối yên tĩnh.

- Dạ thưa chắc là căn nhà màu trắng giá $420,000?

- Dạ đúng.

Tuấn lắc đầu:

- Thành thực mà kể mang ông, đây là một căn nhà cực kỳ đặc trưng. Đáng lẽ chúng tôi không nhận bán tuy nhiên chủ nhân nhất định năn nỉ và còn tự trả tiền quảng cáo nữa, thành ra....

Chiến ngắt lời:

- Căn nhà ấy sở hữu gì mà ông gọi là đặc trưng.

Tuấn cười gượng:

- Dạ sở hữu lẽ tôi dùng chữ đặc biệt không được chính xác lắm. Đúng ra bắt buộc nhắc là căn nhà đó... mắc quá! có lẽ ông sẽ không chấp nhận loại giá quá cao như vậy đâu!

- Tại sao?

Tuấn lục mua trong tập hồ sơ, rút 1 tấm giấy ra đưa cho Chiến:

- Xin ông coi đây thì rõ.

Chiến cầm tờ giấy ghi một vài khía cạnh của căn nhà “Nhà fibro 3 phòng ngủ. Phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh riêng. Đất 12mx32m. bí quyết ga 5 cây số. bí quyết trường 8 cây. $420,000”. Bên dưới là ghi chú bằng mực đỏ “Nhà cũ, phải sửa chữa đa dạng. Chỉ đáng $250,000”.

Chiến gật gù:

- À thì ra thế! tuy nhiên tại sao chủ nhân lại đòi cao quá như vậy?

Tuấn nhún vai:

- sở hữu lẽ bà ta tưởng đất của bà là vàng chắc.

Chiến sở hữu vẻ ngạc nhiên:

- Chủ nhân là đàn bà? Bà ta ở mang ai?

- Từ lúc con bà ta chết cách đây khoảng trên ba năm, bà ta ở một mình. Chắc ông không thích mất thì giờ đâu nhỉ? Ông thích mua khoảng bao nhiêu, chúng tôi còn nhiều căn vô cùng rẻ và siêu thấp.

Chiến với vẻ ngần ngừ:

- Thực ta thì tôi siêu thích vị trí của căn nhà này. với lẽ mình sở hữu thể trả giá mang bà chủ.

Tuấn lắc đầu:

- Bà ta đòi đúng giá, ko bớt 1 xu.

Chiến lấy khăn lau mồ hôi:

- Hay ta cứ thử đến coi xem sao.

Rồi Chiến đứng dậy:

- Tôi đi hiện tại.

Tuấn với vẻ ngạc nhiên:

- Ông quyết định sắm căn nhà đấy hay sao?

- Dạ thì cứ tới thử xem sao, có mất mát gì đâu.

Tuấn thở dài, hỏi lại:

- Ông sở hữu đến đó ngay hiện nay không? Ông hiểu cửa hàng không?

- Dạ hiểu. Tấm bảng của ông cắm ngay sân trước ai mà chả thấy.

- Để tôi điện thoại cho bà chủ. Bà ta tên là Đào.

Mười lăm phút sau Chiến dừng xe trước căn nhà cũ kỹ. Sân trước cỏ dại mọc đầy, tường nhà tróc sơn loang lổ. Rõ rệt là căn nhà không được chăm sóc từ rộng rãi năm qua.

Chiến xuống xe, leo lên mấy bực thềm, gõ mạnh vào cánh cửa cũ kỹ. Người đàn bà ra mở cửa ốm yếu và rẻ bé với mái tóc bạc phơ. Đôi mắt của bà như sáng lên lúc hỏi Chiến:

- Ông là ông Chiến?

- Dạ.

- Chắc ông muốn coi nhà? Ông Tuấn vừa điện thoại cho tôi.

- Dạ.

Bà chủ nhà bước lui vài bước:

- Mời ông vào.

Vừa bước qua ngưỡng cửa, Chiến vừa lấy khăn tay lau mồ hôi:

- Nóng quá!

Bà chủ thản nhiên:

- Tôi mang pha sẵn một ít nước chanh để trong tủ lạnh. Chỉ mang điều là ông không phải hi vọng là tôi sẽ bớt một xu cho ông.

Trong nhà tối tăm ẩm phải chăng sở hữu các cánh cửa sổ cũ kỹ đóng kín. Đồ đạc trong nhà có lẽ cũng cộng tuổi sở hữu chủ nhân. Bà chủ âm thầm bước đến ngồi lên cái ghế bành cũ, nét mặt hoàn toàn ko cảm xúc.

Chiến nhìn quanh trước lúc lên tiếng:

- Tôi vừa kể chuyện mang ông Tuấn...

Bà chủ ngắt lời:

- Tôi biết! Chắc ông ta lại nhắc là căn nhà này không đáng giá $420,000 bắt buộc không? ví như ông ko đồng ý, xin ông cứ trùng hợp ra khỏi nhà. Tôi không bớt một xu.

Chiến hắng giọng:

- Dạ, tôi ko biết là tôi sở hữu phải trả giá hay không. nhưng mình có thể thảo luận 1 chút.

Chủ nhân ngửa mình vào lưng ghế:

- Ông thích thảo luận điều gì xin cứ ngẫu nhiên, tuy nhiên đừng trả giá.

Chiến lại lau mồ hôi ướt đẫm trên mặt:

- Dạ... Tôi là dân buôn bán, còn độc thân. Tôi dành dụm được chút đỉnh và siêu muốn thành phố này sau khi sở hữu dịp đi ngang hồi mấy năm về trước cần tôi với ý định sẽ hồi hưu ở đây. Hôm nay nhân chạy ngang đây, tôi ghé vào văn phòng ông Tuấn hỏi xem ông có căn nhà nào vừa túi tiền hay ko và ông ta gởi tôi đến đây. ko hiểu tại sao tôi cảm thấy muốn căn nhà này ngay khi vừa bước vào cửa. vì thế tôi bắt buộc bà phải bán mang giá thấp.

- Giá nên chăng! Hừ, tôi đã nói ngay từ đầu là ko mang vấn đề trả giá rồi mà! ví như ông ko trả nổi giá tôi đòi, ông mang thể tậu tậu nơi khác.

Rồi chủ nhân đứng dậy lạnh lùng:

- Chào ông.

Chiến lúng túng:

- Thưa bà...

Chủ nhân vẫn lạnh lùng:

- Tôi xin kể lại là không với vấn đề trả giá. Tôi đã dặn đi dặn lại ông Tuấn hàng trăm lần rồi.

Chiến mang vẻ bối rối:

- Thực ra thì... tôi ko biết bắt buộc kể sao, nhưng... tôi đồng ý trả giá bà muốn.

Chủ nhân nhìn sững Chiến:

- Ông có chắc không?

- Chắc chắn! Tôi với đủ tiền. ví như bà nhất định muốn bán sở hữu giá đó, tôi trả giá đấy.

Khuôn mặt chủ nhân như dịu lại, nhưng đôi mắt bà như sáng lên:

- sở hữu lẽ nước chanh đã đủ lạnh rồi. Để tôi lấy mời ông uống 1 chút cho đỡ khát.

Chiến đang lau mồ hôi lúc chủ nhân trở lại mang ly nước chanh mát lạnh. Chiến đỡ lấy uống một khá gần nửa ly.

Chủ nhân lại ngồi xuống cái ghế bành. Lần này bà nhắc sở hữu vẻ trầm ngâm:

- Căn nhà này của gia đình tôi từ hơn 1 trăm năm nay. đa số những người trong nhà, ko kể Long con trai tôi, đều xây dựng thương hiệu trong căn phòng nhỏ xung quanh nhà bếp. Chỉ sở hữu tôi là nhất định sanh Long tại nhà bảo sanh.

Bà chớp chớp đôi mắt, lúc này không còn trong sáng nữa:

- Tôi biết căn nhà này siêu cũ. Ông Tuấn nói rằng căn nhà này còn bị mọt ăn nữa. nhưng tôi vẫn thương căn nhà này. Chắc ông cũng hiểu?

- Dạ!

- Ba của Long mất lúc nó mới lên chín. Long bỏ thành phố này lên ở Sydney trái ý thích của tôi! tuy nhiên nó cũng giống như những bạn teen thời nay, đầy tham vọng nhưng ko biết hướng đi.

Tôi ko biết nó khiến cho gì ở Sydney. tuy nhiên với lẽ nó thành công vì nó gởi tiền cho tôi đều đặn.

Bà đưa tay lên lau mắt:

- Tôi không gặp con tôi trong chín năm trời. Tôi buồn khổ lắm! nhưng lúc nó trở về, tôi còn buồn hơn... Nó về nhà vào khi nửa đêm, mặt mày hốc hác, già hơn đến năm mười tuổi! Nó về nhà sở hữu 1 mẫu valise nhỏ màu đen. khi tôi tính đỡ cho nó, nó hất mạnh khiến tôi suýt té. Tôi đưa nó vào giường như khi nó còn nhỏ, và tôi nghe nó rên rỉ suốt đêm. Sáng hôm sau nó nói rằng nó nên ra khỏi nhà trong vài tiếng đồng hồ để làm 1 dòng gì vô cùng quan trọng. Nó ko cắt nghĩa gì thêm, chỉ xách mẫu valise đi. Chiều hôm đó nó trở về tay không, không sở hữu dòng valise đen.

Đôi mắt Chiến như mở rộng:

- Thế nghĩa là gì?

- Tôi không hiểu. tuy nhiên tôi được người ta cho hiểu... Đêm hôm đấy có người vào nhà tôi. Tôi ko hiểu khiến sao ông ta vào được. Tôi chỉ hiểu lúc nghe tiếng ồn ào trong phòng con tôi. Tôi lắng nghe xem con tôi bị lôi thôi vì việc gì, nhưng chỉ nghe tiếng la hét và đe doạ... Rồi...

Bà già ngưng lại, đôi vai bà như xệ xuống:

... súng nổ. lúc tôi chạy sang, cửa sổ phòng con tôi mở toang, người lạ đã biến mất, và con tôi... thằng Long của tôi nằm dưới đất... Chết rồi!

Bà lắc đầu:

- Chuyện đấy bí quyết đây hơn ba năm rồi. Cảnh sát cho tôi hay rằng con tôi và người lạ mặt dính líu tới 1 vụ cướp... lên tới bạc triệu. Thằng Long ôm trọn số tiền toan chiếm lấy 1 mình. Nó giấu trong căn nhà này, mà cho tới hiện nay tôi vẫn ko biết ở đâu. Người lạ mặt đến chọn nó đòi phần chia. khi nó không đồng ý, ông ta bắn chết nó... thằng Long, con tôi...

Rồi chủ nhà ngước lên, nhắc thật chậm rãi:

- đó là lý do tại sao tôi đăng bảng bán nhà đắt sắp gấp đôi thực giá, vì tôi biết 1 ngày nào đó kẻ giết con tôi sẽ trở lại. 1 ngày nào đó ông ta sẽ tậu căn nhà mục nát này mang bất kỳ giá nào.

Bà ngưng lại 1 chút rồi nói bằng một giọng cực kỳ thanh thản:

- Tôi chỉ phải kiên nhẫn đợi chờ có 1 ly nước chanh sở hữu pha thuốc độc...

Rồi bà tựa ngửa vào ghế nhìn Chiến với ánh mắt chợt như bừng sáng. Chiến run rẩy đặt loại ly ko còn 1 giọt xuống bàn. Hắn không nghe rõ các lời nhắc cuối cùng của chủ nhân vì đôi mắt hắn đã trợn trừng, đầu hắn bật ngửa, tuy hắn vẫn cố lẩm bẩm:

Nước... chanh... của bà... đắng quá!
>> Xem thêm:
http://truyenngancamdonghay.blogspot.com/2016/02/voi-nhieu-vat-dung-quen-thuoc-mang-ta.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét